Viết blog offline với WLWriter Portable 2.0 ~ Tin Hoc Viet Nam

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2009

Viết blog offline với WLWriter Portable 2.0

Khi sử dụng Windows Live Writer nhiều hơn và thực sự hữu ích nếu có thể kết nối được giữa nhiều máy tínhnhiều hơn nữa nó trở nên rõ ràng rằng nó sẽ thật sự tốt đẹp để mang nó theo tôi giữa các máy tính. Nếu bạn di động, viết bài cho blog của mình ở nhiều địa điểm với các máy tính khác nhau thì thực sự mệt mỏi và mất công nếu bạn cài đặt chương trình WLW lên mọi máy tính.
Nếu bạn đã sử dụng các tiện ích của PortableApps.com với các ứng dụng văn phòng như Firefox, Thunderbird, chạy trên USB như một giải pháp văn phòng di động trong môi trường xách tay. Vì vậy, tôi đã tìm kiếm và tìm được giải pháp với WLW như môi trường di động chạy trên USB.
WindowsLiveWriterPortable
Trước tiên bạn Download bản Windows Live Writer Portable launcher tại đây: WindowsLiveWriterPortable.zip
Các tệp tin trong bản Zip không chứa tất cả mọi thứ để chạy Windows Live Writer. Đây là chỉ đơn giản là một launcher chạy Windows Live Writer để bạn có thể làm việc với tất cả mọi thứ giữa các máy tính của bạn thông qua thanh bộ nhớ USB hay các thiết bị xách tay.
Để thực hiện được việc chạy bản Windows Live Writer Portable bạn cần phải làm theo các bước sau một cách chính xác và chặt chẽ:
1. Unzip tệp tin Windows Live Writer Portable launcher vào USB hoặc ổ đĩa xách tay
2. Tải về Windows Live Writer từ: http://windowslivewriter.spaces.live.com
3. Cài đặt Windows Live Writer như bình thường. Bạn thậm chí không cần phải chạy nó, chỉ cần cài đặt để lấy cấu hình các file chạy.
4. Copy tất cả các file có trong C:\Program Files\Windows Live\Writer vào trong USB tại \WindowsLiveWriterPortable\App\WindowsLiveWriter
5. Bây giờ bạn có thể bỏ cài đặt Windows Live Writer, nếu bạn muốn
Để sử dụng Windows Live Writer từ ổ đĩa USB của bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào WindowsLiveWriterPortable.exe và nó sẽ tự động cài đặt và đăng ký tài liệu đường dẫn.
WindowsLiveWriterPortable
Nếu bạn đã sử dụng WLW trên máy tính của bạn trước khi chạy Windows Live Writer Portable , các launcher sẽ sao chép tất cả các cài đặt của bạn và các tập tin vào ổ đĩa USB.
Chúc các bạn thành công với phần mềm viết blog offline và mang tính tiện dụng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét