Đưa thêm chat room vào trên blog ~ Tin Hoc Viet Nam

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2009

Đưa thêm chat room vào trên blog

Bạn muốn chat trên blog? Meebo là một dịch vụ mà bạn có thể dùng để chat trên web mà không cần cài đặt phần mềm. Hỗ trợ nhiều loại nick khác nhau. Bạn còn có thể (đưa) nhúng chat room vào blog của mình để mọi người dễ dàng trao đổi với bạn khi viết thăm blog.
Trước hết bạn vào www.Meebo.com (nếu bạn muốn xem giao diện bằng tiếng việt thì click vào Tiếng Việt ở cuối trang)

Loại chat room 1 cho blog

Click vào Sign Up ở góc phải trên màn hình để đăng ký 1 tài khoản (account) của meebo.
Sau khi đăng ký xong bạn login (Sign on) vào account này. Nhìn bên tay trái bạn thấy và click "meebo me widgets" > click "Add a new widget" >>

Create a meebo me widget!
Widget name: tên của chat room ví dụ VinaBlog Chat
Widget size: kích thước của chat room
click Create a new widget! >>
Bạn copy đoạn mã html trong Widget embed bỏ vào blog ( ở chế độ soạn thảo html). Bạn có thể thiết lập một số thông số bằng cách click "Modify"

Đối với blog wordpress thì đã có hổ trợ sẵn meebo widget, bạn cứ việc "kéo và thả" vào blog (vào Presentation > Widgets )



Khi khách viếng thăm có thể chat với bạn mà không cần phải đăng nhập vào một tài khoản nào: chỉ cần nhập messageenter !.

Loại chat room 2 cho blog

Để tạo chat room mà mọi người khi ghé thăm blog bạn sẽ thấy được nhau và chat được với nhau và chat với bạn thì bạn cần tạo một loại room khác như sau:
Sau khi sign on (login) vào tài khoản của bạn, nhìn bên tay phải trong khung Buddy List bạn sẽ thấy dòng meebo rooms. Click chuột phải lên meebo room > click Create a new room >>
Room Name: tên của room ví dụ: VinaBlog Chat Room
Description: đặc tả room ví dụ: thu thuat blog chat internet
Tags: ví dụ: Blogs
Categories: có một số cái có sẵn, bạn thích cái nào thì click cái đó ví dụ tôi chọn Online
Group Icon: icon (hình)
Sharing:
+Anyone can add media (mọi người đều có thể gửi (media) hình ảnh,.. vào room)
+ Only you can add media: chỉ có mình bạn gửi được media
Sau khi điền xong các mục trên click Next rồi click Creat New Room. Như vậy đến đây bạn đã tạo xong room. Để nhúng nó vào web hoặc blog, click Embed on your site rồi copy đoạn mã html trong ô Embed: bỏ vào blog
Tuy nhiên loại room này có cái không hay là mọi người đều có thể gửi đường link vào room nhiều khi đó là những đường link độc hại chứa virus thì nguy. Bạn hãy cẩn thận trước khi quyết định có nên click vào đường link hay không nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét