Thủ thuật để tăng tốc độ tải của Blog ~ Tin Hoc Viet Nam

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2009

Thủ thuật để tăng tốc độ tải của Blog

Tốc độ tải của blog đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút người đọc. Nếu blog của bạn mất nhiều thời gian để tải, nhiều độc giả sẽ rời khỏi blog của bạn trước bởi họ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi.
Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật giúp blog của bạn tải nhanh hơn và thu hút thêm người sử dụng:



Bài viết
Blog của bạn thời gian tải có thể bị ảnh hưởng bởi số lượng bài viết của bạn hiển thị trên trang chính của bạn. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa số bài viết hiển thị của trang chính trong tab Settings | Formatting ( Cài đặt | định dạng). Sau đó bạn có thể chọn trong số các bài viết mà bạn muốn hiển thị trên trang chính. Tôi khuyên bạn nên hiển thị hay ít hơn 10 bài viết trên trang chính. Trong blog của mình tôi đạt số bài hiển thị trên trang chính là 7 bài, một số toi thích mà nhở hơn 10.

Các liên kết và mã JavaScript do bên thứ ba cung cấp
Đối với tốc độ tải tối ưu blog, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ Google / Blogger widgets, JavaScipt và các liên kết. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng liên kết và mã JavaScipt do bên thứ ba cung cấp blog của bạn sẽ được tải nhanh hơn nhiều nếu bạn đặt tất cả các mã JavaScript ở phía dưới cùng blog của bạn. Nếu bạn có liên kết và mã JavaScript do bên thứ ba cung cấp bên trong sidebarcủa bạn, hãy đặt ở dưới cùng của sidebar.
Hình ảnh và Truyền thông
Các hình ảnh, video và các phương tiện truyền thông đa phương tiện sẽ làm tăng thời gian tải blog của bạn. Tuy nhiên, nó lại là công cụ hữu hiệu và rất quan trong để thu hút người sử dụng và người đọc blog của bạn, do đó điều quan trọng phải thực hiện là tối ưu hóa tốc độ tải của các hình của bạn và các phương tiện đa truyền thông. Dưới đây là một số mẹo để tăng tốc độ tải của phương tiện truyền thông của bạn:
  • Giảm kích thước của các hình của bạn hoặc sử dụng hình nhỏ liên kết với hình ảnh kích thước chuẩn.
  • Nếu bạn sử dụng hình ảnh bên thứ ba, xem xét việc tải lên chúng Picasa Web Albums thông qua Blogger khi đăng bài biên tập.
  • Nếu bạn có một số lượng lớn để hiển thị hình ảnh, bạn có thể tải lên tất cả các hình ảnh của bạn cho một album Web Picasa và liên kết với các album trong bài viết của bạn hay sidebar.
Các gợi ý
  • Nếu bạn đã được thêm vào bất kỳ tuỳ chỉnh CSS cho blog của bạn, bạn hãy đặt chắc chắn rằng nó ở trên cùng của trang.
  • Điều quan trọng nhất, nội dung chính của blog của bạn nhằm hút sự chú ý của người đọc phải nạp nhanh. Để giúp bạn nhận ra đó là bài dùng lâu để tải các bạn có thể sử dụng Stopwatch. Để sử dụng Stopwatch, blog của bạn, chỉ cần nhập URL vào hộp văn bản và bấm vào "Bắt đầu StopWatch". Stopwatch sau đó sẽ mở blog của bạn trong một khung và sẽ ghi lại thời gian cho tất cả mọi thứ trên blog của bạn để tải, bao gồm cả hình ảnh, video, widgets, v.v
Chúc các bạn có một blog được tối ưu hoá tốc độ một cách hoàn chỉnh để thu hút được nhiều người đọc hơn.
(Tham khảo từ Google)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét