Cách đưa blog lên Google hay Yahoo. ~ Tin Hoc Viet Nam

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2009

Cách đưa blog lên Google hay Yahoo.

Ta làm như sau:
Khi người duyệt internet tìm kiếm thông tin về một nội dung cụ thể nào đó thì họ thường tìm trong Yahoo! Directory. Vào trang chủ của Yahoo! (www.yahoo.com), bạn sẽ thấy ngay phần Web Site Directory với các site đã được phân loại theo chủ đề. Phần dành cho nhiếp ảnh nằm ở mục Arts & Humanities > Photography. Bấm vào đây, bạn sẽ thấy danh bạ nhiếp ảnh được chia thành 40 mục con theo các lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành này. Mỗi mục con lại tiếp tục được chia thành nhiều nhóm nhỏ chuyên biệt khác.

Ngay chuyên mục Photographers, hiện đã có khoảng 2.500 website được Yahoo! đưa vào danh bạ. Vào đây, bạn sẽ thấy nó tiếp tục được chia thành sáu mục nhỏ, trong đó có mục Commercial Photographers@ (dành cho các nhà nhiếp ảnh thương mại) và mục Personal Exhibit (dành cho các triển lãm cá nhân). Bạn hãy chọn đúng chuyên mục phù hợp với nội dung website của mình để đăng ký website của bạn với Yahoo! Ở gần đầu trang, bên phải màn hình, ngay các danh bạ đều có một mục Suggest a Site (Đề cử website). Bạn hãy bấm chuột vào đây để đăng ký.

Có hai cách đăng ký. Nếu website của bạn có mục tiêu thương mại thì nên đăng ký có trả phí với Yahoo! Express, bảo đảm chỉ trong vòng một tuần lễ là website của bạn sẽ được đưa vào danh bạ Yahoo! Directory và cơ sở dữ liệu tìm kiếm của Yahoo! Search. Nếu website của bạn không mang tính thương mại (chẳng hạn triển lãm ảnh cho mọi người xem chơi) thì đăng ký dịch vụ miễn phí. Vì đăng ký “chùa” nên chắc chắn website của bạn sẽ không thuộc diện “ưu tiên một” khi đưa vào danh bạ. Tuy nhiên, các biên tập viên của Yahoo! Directory sẽ ghé thăm website của bạn và sẽ đưa vào danh bạ nếu nội dung website có chất lượng cao.

Để Google tìm thấy bạn

Nếu như người duyệt web chỉ biết tên của bạn và đang thử tìm xem bạn có website riêng hay không, thường họ dùng trình tìm kiếm của website Google (
www.google.com). Để đăng ký website của bạn vào cơ sở dữ liệu tìm kiếm của Google, bạn hãy vào thẳng trang http://www.google.com.vn/about.html. Tại đó, phía bên phải, phần For Site Owners (Dành cho chủ website) sẽ liệt kê các dịch vụ mà Google dành cho đối tượng này. Bấm vào mục Submitting Your Site ở đây và bạn có thể khai báo địa chỉ và nội dung tóm tắt của website theo hướng dẫn. Chỉ cần khai địa chỉ trang chủ là đủ, không cần phải khai địa chỉ của từng trang con trong website. Bộ máy tìm kiếm của Google thừa khả năng tìm ra những trang còn lại.

Ở phần Directory của website tìm kiếm này cũng là danh mục các website được tổ chức theo chủ đề. Bạn có thể tìm chuyên mục phù hợp với nội dung website của mình và bấm vào phần Submit a Site (Đề cử website) để đăng ký theo cách tương tự như với Yahoo!.

Hy vọng nhờ vậy, website của bạn sẽ không bị chìm lỉm trong đại dương internet.

hoac
Do người sử dụng bình chọn
Một khi bạn đã có blog, có nghĩa là bạn đã có cơ hội được cả thế giới biết đến, bạn sẽ trở nên nổi tiếng.
Để tiếng tăm của bạn được lan nhanh hơn, bạn nên dùng Google bằng cách sau:

1) Truy cập vào trang
http://www.google.com/addurl/
2) Điền địa chỉ blog của bạn vào ô URL.
Địa chỉ tuyệt đối như sau:
http://myblog.blogtiengviet.net
hoặc
http://blogtiengviet.net/myblog
3) Ghi lời giới thiệu vào ô Comments
4) Điền mã xác nhận giống với hình ở dưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét