Kinpo sử dụng Via Nano cho Netbook 3G/WiMax mới ~ Tin Hoc Viet Nam

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2009

Kinpo sử dụng Via Nano cho Netbook 3G/WiMax mới

Hôm thứ 5, Kinpo Electronics, một nhà sản xuất điện tử Đài Loan, đã bắt đầu xây dựng một netbook mới với bộ vi xử lý Via Nano và tích hợp chipset 3G/WiMax để giúp người sử dụng có thể luôn luôn kết nối được với Internet.
Kinpo N03 được hướng thị trường mục tiêu ở Trung Quốc, bởi vì các tùy chọn 3G của nó bao gồm công nghệ TD-SCDMA (Đa truy cập theo mã đồng bộ phân kênh theo thời gian - Time Division Synchronous Code Division Multiple Access), chuẩn 3G phát triển tại Trung Quốc.

Sự lựa chọn bộ vi xử lý Via Nano thay vì bộ xử lý Atom phổ biến của Intel cho thấy cuộc chiến giữa 2 nhà sản xuất chip này sẽ tiếp tục dữ dội trên đấu trường netbook.

Netbook N03 của Kinpo được trang bị màn hình 11.6 inch với độ phân giải 1366x768 pixel, vận hành trên Microsoft Windows XP hoặc Vista Home Basic, DDR2 DRAM 2GB và hỗ trợ webcam 1.3 megapixel.

Các bộ xử lý Via Nano bên trong chạy với tốc độ 1.2 hoặc 1.3 GHz, phụ thuộc vào cấu hình máy, Kinpo cho biết.

Dòng netbook này có nhiều cấu hình, bao gồm cả ổ đĩa cứng HDD (hard disk drive) hay ổ lưu trữ thể rắn SSD (solid-state drive).
Netbook N03 còn được hỗ trợ các công nghệ truyền thông không dây nhờ tích hợp chipset. nó có thể kết nối WiMax, công nghệ của Intel mà một ngày nào đó sẽ thay thế Wi-Fi, cũng như hàng loạt công nghệ viễn thông di động khác, bao gồm HSDPA/HSUPA (High Speed downlink/uplink packet access), TD-SCDMA, W-CDMA, and EVDO.
Thiết bị này còn được hỗ trợ Wi-Fi 802.11b/g.

N03 nặng xấp xỉ 1.3 ki-lô-gam, tùy thuộc vào cấu hình và có thể vận hành liên tục trong 3 tiếng đồng hồ, theo nhà sản xuất Kinpo. Có độ dài 281 milimét, rộng 198 milimét và dày 27 milimét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét