Cổ phiếu của Google trên thị trường tìm kiếm trực tuyến Trung Quốc giảm nhẹ, khi tập đoàn dẫn đầu Baidu gặt hái được nhiều thành công hơn trong quý 2, theo các công ty nghiên cứu thị trường.

Google đã chiến đấu trong nhiều năm để “dụ dỗ” người sử dụng Trung Quốc rời khỏi Baidu, một tập đoàn tìm kiếm Internet rất mạnh ở Trung Quốc. Sự kình địch lẫn nhau khiến cả 2 tập đoàn liên tiếp đưa ra các sản phẩm cạnh tranh như dịch vụ tìm kiếm tải nhạc miễn phí.
Baidu chiếm 75,7% truy vấn trực tuyến trong quý 2, tăng 1,6% so với 3 tháng đầu năm, theo iResearch, một công ty tư vấn Internet Trung Quốc.
Google đạt 19,8% truy vấn, giảm 1,1% so với quý trước, số liệu do iResearch cung cấp.
Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft cũng thu hút được một phần nhỏ người sử dụng tại Trung Quốc sau khi ra mắt vào đầu tháng 6, tuy nhiên Microsoft sẽ phải tiếp tục ra sức cải thiện dịch vụ để giữ được người sử dụng. Bing đã có được 0,3% lượng truy vấn tại Trung Quốc trong quý 2.
Hợp đồng về tìm kiếm trực tuyến gần đây giữa Microsoft và Yahoo cho phép thuật toán của Bing kiểm soát và xử lý các truy vấn trên Yahoo, không bao gồm Yahoo Trung Quốc. Các hoạt động của Yahoo tại Trung Quốc đều dưới sự kiểm soát của tập đoàn Alibaba, và tập đoàn này chưa từng công bố mối hợp tác tương tự nào với Microsoft. Yahoo Trung Quốc cạnh tranh với các cỗ máy tìm kiếm trong nước để chiếm một “miếng bánh” nhỏ trên thị trường mà chưa bị Baidu và Google “nuốt chửng”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét