Toshiba sớm ra mắt sạc pin nhiên liệu ~ Tin Hoc Viet Nam

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2009

Toshiba sớm ra mắt sạc pin nhiên liệu


Toshiba lên kế hoạch tung ra thị trường loại sạc pin mở rộng dựa trên DMFC (direct methanol fuel cell - Tế bào nhiên liệu metanol trực tiếp) trong 2 tháng tới, tân chủ tịch tập đoàn Toshiba cho biết hôm thứ 4.
Loại pin này sẽ được sử dụng để sạc pin của các thiết bị như điện thoại di động, máy nghe nhạc hay các thiết bị chơi game trong túi xách tay thay vì phải cắm chúng vào ổ cắm điện.
DMFCs tạo ra điện nhờ phản ứng giữa metanol, nước và không khí. Tác dụng phụ duy nhất là có một lượng hơi nước nhỏ và carbon dioxide, vì thế DMFCs thường được xem như một nguồn năng lượng xanh hơn các loại pin truyền thống.
Loại pin mới sẽ có mặt trên thị trường trước khi kết thúc nửa đầu năm tài chính của Toshiba - khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2009.
Cùng với việc xuất xưởng loại pin xách tay này, Toshiba sẽ thương mại hóa DMFCs cho điện thoại di động và máy tính laptop, hãng tuyên bố.
Toshiba đang nhắm mục tiêu doanh thu lên đến 160 tỉ ¥ (tương đương với 1,68 tỉ USD) cho việc kinh doanh tế bào nhiên liệu trong năm 2015.
Chưa có thêm thông tin chi tiết nào về thiết bị được cung cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét